ระบบลงทะเบียนผู้ประกอบการ (Registration Database) เป็นระบบสารสนเทศ ที่กรมฯ พัฒนาขึ้น เพื่อเปิดให้บริการแก่ ผู้ประกอบการประเภทนิติบุคคล และ/หรือ บุคคล เพื่อลงทะเบียนขอ User Name กลาง เพื่อใช้งาน User Name กลางนี้ร่วมกับ บริการ และ/หรือ ระบบงานต่างๆ ของกรมฯ ที่พร้อมรองรับการใช้งาน User Name กลางนี้ร่วมด้วย คลิกเพื่อศึกษาขั้นตอนการลงทะเบียนของ User Name กลาง และ ทำการลงทะเบียนเพื่อขอ User Name กลาง...

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ กลุ่มงานทะเบียนและข้อมูล สำนักบริการการค้าต่างประเทศ ชั้น 4 โทร. 0 2547 4829 และ 0 2547 4837

 ประกาศ! 

                    กรมฯ ขอความร่วมมือผู้ประกอบการตอบแบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอก เพื่อใช้ประกอบการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment : ITA) ภายในวันที่ 31 พฤษภาคม 2565 รายละเอียดตาม Link ด้านล่าง

    https://itas.nacc.go.th/go/eit/cxqlkd

              ขอขอบคุณในความร่วมมือ

ประกาศ ณ วันที่ 9 มีนาคม 2565


 ประกาศ 

เพื่อลดความเสี่ยงในสถานการณ์โรคระบาด Covid - 19  สำนักบริการการค้าต่างประเทศ  
งานทำบัตรประจำตัวผู้ส่งออก – นำเข้า และงานขึ้นทะเบียนเป็นผู้นำเข้า - ส่งออกสินค้า จะ ปิด ให้บริการแบบ Walk in ตั้งแต่ วันอังคารที่ 27 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป

กรมฯ ขออภัยในความไม่สะดวกในครั้งนี้ ทั้งนี้ ผู้ประกอบการสามารถรับบริการได้ตามช่องทาง ไปรษณีย์  E-mail และส่งข้อมูลทางอิเล็กทรอนิกส์ ตามรายละเอียด คลิกที่นี่



 ประกาศ! 

                    ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2565 เป็นต้นไป กรมการค้าต่างประเทศจะเปิดให้บริการออกใบอนุญาตส่งออกสินค้า (แบบ อ.2) ได้แก่ ไม้และไม้แปรรูป ถ่านไม้ ถ่านหิน กาแฟ กากถั่วเหลือง มันสำปะหลังและผลิตภัณฑ์มันสำปะหลัง สารกาเฟอีน และสารโพแทสเซียมเพอร์แมงกาเนต ผ่านระบบการให้บริการออกหนังสือสำคัญการส่งออกนำเข้าสินค้าฯ หรือ DFT SMART – I 

ดังนั้น ขอให้ผู้ส่งออกที่จะขอรับใบอนุญาตฯ แบบ อ.2 ทุกราย ดำเนินการผ่านระบบ SMART – I (https://smart-1.dft.go.th) ดังนี้

  1. ตั้งแต่วันที่ 20 เมษายน - 31 พฤษภาคม 2565 ให้สมัครบัญชีผู้ใช้งานนิติบุคคล/บุคคลธรรมดา (ผู้รับมอบอำนาจฯ) และการมอบ – รับมอบอำนาจให้กระทำการแทนฯ ให้แล้วเสร็จ
  2. ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2565 เป็นต้นไป จะเปิดให้ยื่นขอรับใบอนุญาตฯ (แบบ อ.2) ทุกรายการสินค้าข้างต้น ผ่านระบบ SMART – I เท่านั้น

                    เฉพาะการส่งออกสินค้ากาแฟ เมื่อผู้ส่งออกได้ดำเนินการตามข้อ 1) แล้ว ให้ขึ้นทะเบียนเป็นผู้ส่งออกกาแฟใหม่ทั้งหมดทุกราย ก่อนจึงจะดำเนินการตามข้อ 2) ได้ ดยดำเนินการผ่านระบบ SMART – I (ศึกษาขั้นตอนการขึ้นทะเบียนการเป็นผู้ส่งออกสินค้ากาแฟ คลิ๊กที่นี้ ) 

ทั้งนี้ ผู้ส่งออกที่จะขอรับใบอนุญาตฯ (แบบ อ.2) สามารถศึกษาขั้นตอนการใช้งานได้ที่นี่ หรือ ดาวโหลดคู่มือ หรือ สอบถามรายละเอียดได้ที่โทรศัพท์ 0 - 2547 - 4837 / 0 - 2547 - 4826 / 0 - 2547 - 4838 / 0 - 2547 - 4810

ประกาศ ณ วันที่ 20 เมษายน 2565


 ประกาศ! 

                    ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2565 เป็นต้นไป กรมการค้าต่างประเทศจะเปิดให้บริการขึ้นทะเบียนเป็นผู้ประกอบการนำเข้าสินค้าตามมาตรการจัดระเบียบการนำเข้า ได้แก่ ส้ม หอมแดง เครื่องในสุกร และเครื่องทำน้ำอุ่นและน้ำร้อนระบบก๊าซ ผ่านระบบการให้บริการออกหนังสือสำคัญการส่งออกนำเข้าสินค้าฯ หรือ DFT SMART – I เท่านั้น

ดังนั้น ขอให้ผู้นำเข้าสินค้าตามมาตรการจัดระเบียบฯ ข้างต้น ทุกราย ดำเนินการผ่านระบบ SMART – I (https://smart-1.dft.go.th) ดังนี้

  • กรณีผู้นำเข้าสินค้ารายเก่า ในปี 2565 มีเลขทะเบียนผู้นำเข้าฯ แล้ว
  1. ตั้งแต่วันที่ 20 เมษายน 2565 - 14 พฤศจิกายน 2565 ให้สมัครบัญชีผู้ใช้งานนิติบุคคล/บุคคลธรรมดา (ผู้รับมอบอำนาจฯ) และการมอบ – รับมอบอำนาจให้กระทำการแทนฯ ให้แล้วเสร็จ
  2. ตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน - 15 ธันวาคม 2565 ให้ยื่นคำขอขึ้นทะเบียนเป็นผู้นำเข้าสินค้าตามมาตรการจัดระเบียบฯ ผ่านระบบ SMART – I เท่านั้น
  • กรณีผู้นำเข้ารายใหม่ ในปี 2565 ยังไม่มีเลขทะเบียนผู้นำเข้าฯ

                    ตั้งแต่วันที่ 20 เมษายน 2565 เป็นต้นไป ให้สมัครบัญชีผู้ใช้งานนิติบุคคล/บุคคลธรรมดา (ผู้รับมอบอำนาจฯ) และการมอบ – รับมอบอำนาจให้กระทำการแทนฯ ก่อน แล้วจึงยื่นคำขอขึ้นทะเบียนเป็นผู้นำเข้าสินค้าตามมาตรการจัดระเบียบฯ ผ่านระบบ SMART – I เท่านั้น  

ทั้งนี้ ผู้นำเข้าสินค้าตามมาตรการจัดระเบียบฯ สามารถศึกษาขั้นตอนการใช้งานได้ที่นี่ หรือ ดาวโหลดคู่มือ  หรือ สอบถามรายละเอียดได้ที่โทรศัพท์ 0 - 2547 - 4837 / 0 - 2547 - 4826 / 0 - 2547 - 4838 / 0 - 2547 - 4810

ประกาศ ณ วันที่ 20 เมษายน 2565


 ปัญหาที่พบบ่อย 

Cannot open this page ให้กด Show all content ตรงแท็บด้านล่าง  



 ประกาศ 

 

 

                    กรมการค้าต่างประเทศ ปิดให้บริการออกหนังสือรับรองฯ และระบบงานอื่นๆ  ในวันศุกร์ที่ 3 กันยายน ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป ถึง วันอาทิตย์ที่ 5 กันยายน 2564  เนื่องจากกระทรวงพาณิชย์ จะดำเนินการตรวจสอบและบำรุงรักษาระบบไฟฟ้ากำลัง ประจำปี 2564 จึงทำให้ระบบไฟฟ้าภายในอาคารและระบบเครือข่ายไม่สามารถใช้งานได้ และจะเปิดให้บริการในวันจันทร์ที่ 6 กันยายน 2564 เวลา 8.30 น. เป็นต้นไป

 
ประกาศ ณ วันที่ 20 สิงหาคม 2564


  ประกาศ! 

                   

                    กรมศุลกากรได้กำหนดมาตรการทางศุลกากรเพิ่มเติม เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ได้แก่ 1.การลดเงินเพิ่มเหลือร้อยละ 0.25 ต่อเดือนของอากรที่ต้องเสียหรือเสียเพิ่ม  2.การงดเบี้ยปรับ  3.การเพิ่มเติมประเภทหลักประกันในการขอทุเลาการเสียอากร  4.การลงทะเบียนผ่านระบบทะเบียนผู้มาติดต่อออนไลน์ทาง Customs Trader Portal รายละเอียด คลิ๊กที่นี้

 

ประกาศ ณ วันที่ 3 สิงหาคม 2564


 ประกาศ 

 

                    สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ที่เกิดขึ้นในต่างประเทศ และในประเทศไทย ได้มีแนวโน้มความรุนแรง และมีการแพร่กระจายของโรคไปยังหลายพื้นที่เพิ่มมากขึ้น ดังนั้นเพื่อให้การติดต่อระหว่างศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารกับผู้ประกอบการเป็นไปอย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพ ตลอดจนเหมาะสมกับสถานการณ์การที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารจึงได้มีการปรับเปลี่ยนขั้นตอนการปฏิบัติติงานของเจ้าหน้าที่ โดยให้ผู้ประกอบการสามารถแจ้งปัญหาการใช้งานระบบบริการฯ ซึ่งประกอบด้วย ระบบลงทะเบียนผู้ประกอบการ  ระบบบริการออกใบอนุญาตและหนังสือรับรองการส่งออก-นำเข้าสินค้า และ ระบบบริการออกหนังสือรับรองถิ่นกำเนิดสินค้า ได้ผ่านช่องทางดังต่อไปนี้ 

 

                    1. รับแจ้งปัญหาการใช้งานระบบบริการของผู้ประกอบการทางเว็บไซต์ helpdesk.dft.go.th                   

  2. สายด่วน 1385 โดยจะมีการโอนสายไปให้เจ้าหน้าศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อตอบข้อซักถามของผู้ประกอบการ

 

ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 29 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป หากมีการเปลี่ยนแปลงจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง และขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้ 

ประกาศ ณ วันที่ 28 กรกฎาคม 2564




 ประกาศ

 

 

7 แนวทางการให้บริการของสำนักบริการการค้าต่างประเทศ
ช่วง COVID – 19 ระลอก 4

 

 

 

ทั้งนี้ สามารถศึกษาแนวทางการส่งคำขอ - รับบัตรประจำตัวผู้ส่งออกฯ / การติดต่อเจ้าหน้าที่งานทะเบียนฯ ของกรมการค้าต่างประเทศ แบบNo Visit โดย คลิกที่นี่

 

ประกาศ ณ วันที่ 23 กรกฎาคม 2564


 ประชาสัมพันธ์เบอร์ติดต่อเจ้าหน้าที่ 

 

 

ประกาศ ณ วันที่ 21 กรกฎาคม 2564


  6 แนวทางการให้บริการของกรมการค้าต่างประเทศ ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID – 19 ระลอก 2 รายละเอียดดังนี้ 

 

ประกาศ ! การยื่นคำขอจดทะเบียน ESS แบบไร้กระดาษ

                    ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2563 เป็นต้นไป กรมฯ ยกระดับการให้บริการยื่นคำขอจดทะเบียนการลงลายมือชื่อและตราประทับอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Signature and Seal : ESS) เป็นแบบไร้กระดาษ (Paperless) โดยหลังจากผู้ประกอบการยื่นคำขอจดทะเบียนฯ ในระบบลงทะเบียนผู้ประกอบการแล้ว เจ้าหน้าที่จะพิจารณาอนุมัติในระบบฯ โดยผู้ประกอบการไม่ต้องนำคำขอฯ รูปแบบกระดาษมายื่น ณ หน่วยงานให้บริการอีกต่อไป

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 0 2547 4829, 0 2547 4837 และสายด่วน 1385

ประกาศ ณ วันที่ 22 พฤษภาคม 2563


 

You must be in Edit Mode to enter content, and then you can use the Module Action Menu or Module Action Buttons to manage content
Copyright 2009- 2010 Department of Foreign Trade All rights reserved