ระบบลงทะเบียนผู้ประกอบการ (Registration Database) เป็นระบบสารสนเทศ ที่กรมฯ พัฒนาขึ้น เพื่อเปิดให้บริการแก่ ผู้ประกอบการประเภทนิติบุคคล และ/หรือ บุคคล เพื่อลงทะเบียนขอ User Name กลาง เพื่อใช้งาน User Name กลางนี้ร่วมกับ บริการ และ/หรือ ระบบงานต่างๆ ของกรมฯ ที่พร้อมรองรับการใช้งาน User Name กลางนี้ร่วมด้วย คลิกเพื่อศึกษาขั้นตอนการลงทะเบียนของ User Name กลาง และ ทำการลงทะเบียนเพื่อขอ User Name กลาง...

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ กลุ่มงานทะเบียนและข้อมูล สำนักบริการการค้าต่างประเทศ ชั้น 4 โทร. 0 2547 4829 และ 0 2547 4837


*** ประกาศ ***

                    ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2565 เป็นต้นไป กรมการค้าต่างประเทศ จะยกเลิก ระบบขึ้นทะเบียนกาแฟ ผ่านระบบ Registration Database (ระบบเดิม) โดยจะให้บริการขึ้นทะเบียนเป็นผู้ประกอบการส่งออกสินค้ากาแฟ ผ่านระบบการให้บริการออกหนังสือสำคัญการส่งออกนำเข้าสินค้าฯ หรือ DFT SMART - Licensing Systems (SMART - l) ดังนั้น จึงขอให้ผู้ส่งออกสินค้ากาแฟ ทุกราย มาขึ้นทะเบียนเป็นผู้ส่งออกสินค้ากาแฟใหม่ ผ่านระบบ SMART - l หากไม่มาขึ้นทะเบียนใหม่ ท่านจะไม่ สามารถขอรับใบอนุญาตส่งออกกาแฟได้

                    สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์ 0 2547 4837 / 0 2547 4829 / 0 2547 4826 / 0 2547 4810 หรือ สายด่วนกรมการค้าต่างประเทศ 1385

ประกาศ ณ วันที่ 25 สิงหาคม 2565


 ประกาศ 

เพื่อลดความเสี่ยงในสถานการณ์โรคระบาด Covid - 19  สำนักบริการการค้าต่างประเทศ  
งานทำบัตรประจำตัวผู้ส่งออก – นำเข้า และงานขึ้นทะเบียนเป็นผู้นำเข้า - ส่งออกสินค้า จะ ปิด ให้บริการแบบ Walk in ตั้งแต่ วันอังคารที่ 27 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป

กรมฯ ขออภัยในความไม่สะดวกในครั้งนี้ ทั้งนี้ ผู้ประกอบการสามารถรับบริการได้ตามช่องทาง ไปรษณีย์  E-mail และส่งข้อมูลทางอิเล็กทรอนิกส์ ตามรายละเอียด คลิกที่นี่



 ประกาศ! 

  กรมการค้าต่างประเทศ ขอเลื่อน การเปิดให้บริการออกใบอนุญาตส่งออกสินค้า (แบบ อ.2) ได้แก่ ไม้และไม้แปรรูป ถ่านไม้ ถ่านหิน กาแฟ มันสำปะหลังและผลิตภัณฑ์มันสำปะหลัง สารกาเฟอีน และสารโพแทสเซียมเพอร์แมงกาเนต ผ่านระบบ DFT SMART - Licensing Systems (SMART – I) จากเดิมตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2565 เลื่อนเป็น วันที่ 1 กันยายน 2565 เป็นต้นไป 

                    สำหรับ กากถั่วเหลือง เลื่อนเป็น วันที่ 1 มกราคม 2566 เป็นต้นไป

                    นื่องจากผู้ส่งออกสินค้าดังกล่าวข้างต้นมาสมัครบัญชีผู้ใช้งานฯ จำนวนไม่มาก กรมฯ จึงจำเป็นต้องเลื่อนออกไปก่อน ดังนั้น เพื่อให้การใช้ระบบ SMART - I สามารถดำเนินการตามแผนฯ ขอความร่วมมือผู้ส่งออกทุกรายเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จ ภายในเดือนสิงหาคม 2565 ดังนี้

  1. สมัครบัญชีผู้ใช้งานนิติบุคคล/บุคคลธรรมดา และการมอบ – รับมอบอำนาจให้กระทำการแทนฯ

  2. ขึ้นทะเบียนเป็นผู้ประกอบการส่งออกสินค้า (เฉพาะสินค้ากาแฟ เท่านั้น)

                    โดยสามารถศึกษาขั้นตอนการใช้งานระบบ SMART – I คลิ๊กที่นี่ หรือ สอบถามรายละเอียดได้ที่โทรศัพท์ 0-2547-4837 /0-2547-4826 / 0-2547-4838 / 0-2547-4810 

                    ทั้งนี้ ในระหว่างนี้ขอให้ผู้ส่งออกสินค้าดังกล่าวยื่นขอรับใบอนุญาตส่งออกสินค้า (แบบ อ.2) ผ่านระบบเดิม (http://edi2.dft.go.th)


ประกาศ ณ วันที่ 20 เมษายน 2565


 ประกาศ! 

                    ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2565 เป็นต้นไป กรมการค้าต่างประเทศจะเปิดให้บริการขึ้นทะเบียนเป็นผู้ประกอบการนำเข้าสินค้าตามมาตรการจัดระเบียบการนำเข้า ได้แก่ ส้ม หอมแดง เครื่องในสุกร และเครื่องทำน้ำอุ่นและน้ำร้อนระบบก๊าซ ผ่านระบบการให้บริการออกหนังสือสำคัญการส่งออกนำเข้าสินค้าฯ หรือ DFT SMART – I เท่านั้น

ดังนั้น ขอให้ผู้นำเข้าสินค้าตามมาตรการจัดระเบียบฯ ข้างต้น ทุกราย ดำเนินการผ่านระบบ SMART – I (https://smart-1.dft.go.th) ดังนี้

  • กรณีผู้นำเข้าสินค้ารายเก่า ในปี 2565 มีเลขทะเบียนผู้นำเข้าฯ แล้ว
  1. ตั้งแต่วันที่ 20 เมษายน 2565 - 14 พฤศจิกายน 2565 ให้สมัครบัญชีผู้ใช้งานนิติบุคคล/บุคคลธรรมดา (ผู้รับมอบอำนาจฯ) และการมอบ – รับมอบอำนาจให้กระทำการแทนฯ ให้แล้วเสร็จ
  2. ตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน - 15 ธันวาคม 2565 ให้ยื่นคำขอขึ้นทะเบียนเป็นผู้นำเข้าสินค้าตามมาตรการจัดระเบียบฯ ผ่านระบบ SMART – I เท่านั้น
  • กรณีผู้นำเข้ารายใหม่ ในปี 2565 ยังไม่มีเลขทะเบียนผู้นำเข้าฯ

                    ตั้งแต่วันที่ 20 เมษายน 2565 เป็นต้นไป ให้สมัครบัญชีผู้ใช้งานนิติบุคคล/บุคคลธรรมดา (ผู้รับมอบอำนาจฯ) และการมอบ – รับมอบอำนาจให้กระทำการแทนฯ ก่อน แล้วจึงยื่นคำขอขึ้นทะเบียนเป็นผู้นำเข้าสินค้าตามมาตรการจัดระเบียบฯ ผ่านระบบ SMART – I เท่านั้น  

ทั้งนี้ ผู้นำเข้าสินค้าตามมาตรการจัดระเบียบฯ สามารถศึกษาขั้นตอนการใช้งานได้ที่นี่ หรือ ดาวโหลดคู่มือ  หรือ สอบถามรายละเอียดได้ที่โทรศัพท์ 0 - 2547 - 4837 / 0 - 2547 - 4826 / 0 - 2547 - 4838 / 0 - 2547 - 4810

ประกาศ ณ วันที่ 20 เมษายน 2565


 ปัญหาที่พบบ่อย 

Cannot open this page ให้กด Show all content ตรงแท็บด้านล่าง  



  ประกาศ! 

                   

                    กรมศุลกากรได้กำหนดมาตรการทางศุลกากรเพิ่มเติม เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ได้แก่ 1.การลดเงินเพิ่มเหลือร้อยละ 0.25 ต่อเดือนของอากรที่ต้องเสียหรือเสียเพิ่ม  2.การงดเบี้ยปรับ  3.การเพิ่มเติมประเภทหลักประกันในการขอทุเลาการเสียอากร  4.การลงทะเบียนผ่านระบบทะเบียนผู้มาติดต่อออนไลน์ทาง Customs Trader Portal รายละเอียด คลิ๊กที่นี้

 

ประกาศ ณ วันที่ 3 สิงหาคม 2564


 ประกาศ 

 

                    สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ที่เกิดขึ้นในต่างประเทศ และในประเทศไทย ได้มีแนวโน้มความรุนแรง และมีการแพร่กระจายของโรคไปยังหลายพื้นที่เพิ่มมากขึ้น ดังนั้นเพื่อให้การติดต่อระหว่างศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารกับผู้ประกอบการเป็นไปอย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพ ตลอดจนเหมาะสมกับสถานการณ์การที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารจึงได้มีการปรับเปลี่ยนขั้นตอนการปฏิบัติติงานของเจ้าหน้าที่ โดยให้ผู้ประกอบการสามารถแจ้งปัญหาการใช้งานระบบบริการฯ ซึ่งประกอบด้วย ระบบลงทะเบียนผู้ประกอบการ  ระบบบริการออกใบอนุญาตและหนังสือรับรองการส่งออก-นำเข้าสินค้า และ ระบบบริการออกหนังสือรับรองถิ่นกำเนิดสินค้า ได้ผ่านช่องทางดังต่อไปนี้ 

 

                    1. รับแจ้งปัญหาการใช้งานระบบบริการของผู้ประกอบการทางเว็บไซต์ helpdesk.dft.go.th                   

  2. สายด่วน 1385 โดยจะมีการโอนสายไปให้เจ้าหน้าศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อตอบข้อซักถามของผู้ประกอบการ

 

ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 29 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป หากมีการเปลี่ยนแปลงจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง และขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้ 

ประกาศ ณ วันที่ 28 กรกฎาคม 2564




 ประกาศ

 

 

7 แนวทางการให้บริการของสำนักบริการการค้าต่างประเทศ
ช่วง COVID – 19 ระลอก 4

 

 

 

ทั้งนี้ สามารถศึกษาแนวทางการส่งคำขอ - รับบัตรประจำตัวผู้ส่งออกฯ / การติดต่อเจ้าหน้าที่งานทะเบียนฯ ของกรมการค้าต่างประเทศ แบบNo Visit โดย คลิกที่นี่

 

ประกาศ ณ วันที่ 23 กรกฎาคม 2564


 ประชาสัมพันธ์เบอร์ติดต่อเจ้าหน้าที่ 

 

 

ประกาศ ณ วันที่ 21 กรกฎาคม 2564


  6 แนวทางการให้บริการของกรมการค้าต่างประเทศ ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID – 19 ระลอก 2 รายละเอียดดังนี้ 

 

ประกาศ ! การยื่นคำขอจดทะเบียน ESS แบบไร้กระดาษ

                    ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2563 เป็นต้นไป กรมฯ ยกระดับการให้บริการยื่นคำขอจดทะเบียนการลงลายมือชื่อและตราประทับอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Signature and Seal : ESS) เป็นแบบไร้กระดาษ (Paperless) โดยหลังจากผู้ประกอบการยื่นคำขอจดทะเบียนฯ ในระบบลงทะเบียนผู้ประกอบการแล้ว เจ้าหน้าที่จะพิจารณาอนุมัติในระบบฯ โดยผู้ประกอบการไม่ต้องนำคำขอฯ รูปแบบกระดาษมายื่น ณ หน่วยงานให้บริการอีกต่อไป

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 0 2547 4829, 0 2547 4837 และสายด่วน 1385

ประกาศ ณ วันที่ 22 พฤษภาคม 2563


 

Copyright 2009- 2010 Department of Foreign Trade All rights reserved